เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 ต.ค.67 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง ร.ต.ท.ประวิทย์ โพธิวัฒน์ รองสว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายธีระชัย อายุ 33 ชาวบ้าน ม.2 ต.นางัว อ.นาหว้า จ. นครพนม พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อRYUKA รุ่น CLASSIC สีน้ำตาล-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุและเงินของกลางจำนวน33,000 บาท โดยจับกุมได้ที่หน้าปากซอยพยอม15 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
ด้านพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 ต.ค.67 นางสาวพรทิวา อายุ 37 ปี ได้มาแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่าตนเองถูกคนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน4หมื่นกว่าบาท ขณะที่ผู้เสียหายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลางซอยเทศบาล2 หลังตลาดไอยรา ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ติดตามกล้องวงจรพบว่าผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่บริเวณร้านผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าขายผลไม้อยู่ภายในตลาดไท จนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ จึงได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกเเก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
ส่วนนายธีระชัย อายุ 33 ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองเป็นพ่อค้าขายไก่ใต้น้ำอยู่ที่ตลาดนัดฝั่ง ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ตนเองมาก่อเหตุนั้นเพราะขายของไม่ดีและติดหนี้นอกระบบด้วยจำนวน3หมื่นกว่าบาท และไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ ซึ่งตนเองก็ไปวนอยู่ที่ร้านขายของแถวตลาดไทพอสบโอกาสก็ขับรถตามผู้เสียหายและทำการก่อเหตุดังกล่าว