วันนี้ 16 ตุลาคม2567 เพจเฟสบุ๊ค”ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดว่า พื้นที่อ.ลาดหลุมแก้ว มีคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์หลายสถานที่ ทั้งโรงเรียน ร้านค้า วัด ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำมันใส่เครื่องสูบน้ำของเกษตรกร ระวังกันด้วยพี่น้อง .. หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจอสบ
ที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนวัดบ่อเงิน(ประชานุกูลวิทยา)ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พบน.ส.ทิพวรรณ อายุ 35ปี ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบ่อเงิน ชี้ให้ดูบริเวณกระจกบานเลื่อนที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ โน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์สีดำซึ่งภายในมีการลงโปรแกรมสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กไว้มูลค่าประมาณ30,000บาท ที่ตนเองวางไว้บนโต๊ะทำงานแล้วถูกคนร้ายลักทรัพย์ไปโดยเหตุการณืเกิดขึ้นวันที่11 ตุลาคม2567 เวลาประมาณ00.25น.ที่ผ่านมา
อีกรายนายณรงค์ ครูชำนาญการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ่อเงิน(ประชานุกูลวิทยา) ชี้ให้ดูจุดที่คนร้ายเป็นชาย1รายปีนเข้ามาบริเวณรั้วโรงเรียนหลังห้องน้ำโดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้23.57น.วันที่ 11ตุลาคม2567 ที่ผ่านมาก่อนที่คนร้ายจะเดินตรงเข้าไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบ่อเงิน ซึ่งอยู่ภายในรั้วเดียวกัน ก่อนจะเข้าไปลักทรัพย์ ก่อนที่คนร้ายจะเข้ามางัดในห้องเด็กเรียนชั้นอนุบาล3ได้กระป๋องออมสินเงินออมเด็กนักเรียนภายในมีเงินเหรียญไม่ทราบจำนวน กระเป๋าสะพายครู ก่อนที่คนร้ายจะเข้างัดสหกรณ์โรงเรียนได้เงินทอนที่ใส่ไว้ในลิ้นชักใต้โต๊ะไปจำนวนหนึ่ง
นายณรงค์ ครูชำนาญการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ่อเงิน(ประชานุกูลวิทยา) หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความที่สภ.ลาดหลุมแก้ว และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการส่งกล้องวงจรปิดให้ตำรวจและจะประสานว่าจะมีเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้ามาตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานที่เกิดเหตุโดยไปแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่12 ตุลาคมจนถึงวันนี้16ตุลาคมก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามา โดยครูที่มีบ้านพักเวรที่ส่วนใหญ่เป็นสตรีและผู้ป่วยรู้สึกไม่ปลอดภัยเกรงว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุซ้ำ จึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยดำเนินการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดและกลัวว่าทรัพย์สินของทางราชการจะหายไปและเป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียนหากถูกก่อเหตุไปจะส่งผลกระทบต่อการศึกษาเด็ก
อีกรายที่ร้านคาเฟ่ทุ่งบัวแดง ห่างจากโรงเรียนประมาณ500เมตร พบนส.กนกอร อายุ31ปี เจ้าของร้านชี้ให้ดูกล่องที่ใช้สำหรับเงินทอนที่ตนเองวางไว้ใต้โต๊ะถูกคนร้ายลักทรัพย์เอาเงินสดซึ่งเป็นเงินทอนไปกว่า1,000บาท เป็นเงินธนบัตรใบละ20และเงินเหรียญ โดยคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นคนละคนที่ก่อเหตุในโรงเรียนวัดบ่อเงิน โดยของตนเองถูกก่อเหตุวันที่14ตุลาคม2567 เวลาประมาณ01.00น.
อีกรายร้านฮ็อปชาเฟ่ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุร้านที่ประมาณ300เมตรพบถูกคนร้ายก่อเหตุงัดประตูหลังร้านเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เงินทอนไปประมาณ1,000บาทเศษโดยคนร้ายเข้าก่อเหตุวันที่ 14ตุลาคม2567 เวลาประมาณ00.37น.โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ โดยร้านเจ้าของเดียวกันอีกที่หนึ่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงวัดบ่องทอง อ.ลาดหลุมแก้ว ก็ถูกคนร้ายเข้าลักทรัพย์เงินทอนเป็นเงินสดกว่า1,000บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ1เครื่อง อีกด้วย