ตามที่ได้เสนอข่าวไปเมื่อวันที่ วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ชาวบ้าน คลอง 5 ม. 1 ต. รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เดือดร้อนหนักเนื่องจากมีฝูงนกจำนวนมากได้มีนกบินมาเกาะต้นไม้ขนาดใหญ่ใกล้แหล่งชุมชน ทำรังออกลูกตลอดจนได้รับผลกระทบจากกลิ่นมูลของนกและทำให้สุขภาพชาวบ้านที่ปลูกบ้านริมคลองและบ้านใกล้เรือนเคียงใกล้กับต้นไม้ใหญ่ที่นกบินมาอาศัยมีเสียงร้องนก ส่งเสียงดังได้รับผลกระทบและหวั่นจะเกิดโรคระบาดแพร่เชื้อโรคแบคทีเรียขี้นกได้ และได้ร้องไปที่หน่วยงานในพื้นที่แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา ว่าจะช่วยเหลือแต่อย่างใด
วันนี้ 10 กันยายน 2567 นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี มอบหมายให้นางสาวอุไรวรรณ สุขอนันต์
ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม ร่วมกับ
นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี
สมาชิกสภาเทศบาลตำบลธัญบุรี เทศกิจ กำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ร้องเรียนร้องทุกข์ว่าได้รับผล
กระทบจากปัญหากลิ่นเหม็นรบกวนจากนกกระยาง โดยเทศบาลตำบลธัญบุรี ได้ดำเนินการตัดกิ่งไม้บริเวณพื้นที่ดังกล่าว และได้สร้างความเข้าใจกับประชาชน ร้านค้า บริเวณพื้นที่ดังกล่าว อาจจะได้รับผลกระทบดังกล่าวโดยตรง ไม่สามารถเปิดร้านค้า ได้ในช่วงระยะเวลาที่ทางเทศกิจดำเนินการ ซึ่งประชาชนบริเวณที่พักอาศัยในบริเวณในพื้นที่ และร้านค้า ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้ดูแลช่องทางการจราจร ให้สามารถใช้งานได้อย่างปกติ โดยขอพื้นที่บริเวณ ด้านหน้าของ seven ให้ผลวิ่งผ่านเพื่ออำนวยความสะดวกอีกทางหนึ่ง การตัดต้นไม้บริเวณดังกล่าว น่าจะใช้เวลาประมาณ ๑-๒ วัน รวมถึงที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียงคนชรา ผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ จำนวน ๓ ราย ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี