“ปวีณา” พานักเรียนนายร้อยตำรวจ 30 นาย ไปเรียนรู้การทำงานที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา บรรยายให้ความรู้ถ่ายทอดประสบการณ์ ฝากให้น้อง ๆ เรียนจบไปเป็นตำรวจที่ดีของประชาชน

วันที่ 3 ก.ย.67 เวลา 10.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย เดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อศึกษาจะการทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วันลภย์ เนตรถาวร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งบรรยายให้ความรู้เล่าประสบการณ์การทำงานให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ และทางกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 1 ชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย หรือหน่วยสวาทของตำรวจภูธรภาค 1 ได้นำอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ อาทิ ปืนกล ปืนขนาด 9 มม. ปืนซุ่มยิง และอุปกรณ์ปฏิบัติการทั้งทางบกและใต้น้ำ อุปกรณ์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกจำนวนมากมาให้นักเรียนนายร้อยตำรวจได้รับชมศักยภาพท่ามกลางความประทับใจของทุกคน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ที่ให้การต้อนรับและบรรยายให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ ที่ผ่านมามูลนิธิปวีณาฯ ทำงานช่วยเหลือสังคมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน พลเมืองดีและสื่อมวลชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยาเป็นอย่างดีในการประสานงานเกี่ยวกับคดีเพื่อช่วยเหลือเคสต่างๆ วันนี้หวังว่านักเรียนนายร้อยตำรวจทุกคนจะได้นำความรู้และประสบการณ์นำไปประยุกต์ใช้หลังจากที่เรียนจบออกไปเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดูแลทุกข์สุขและช่วยเหลือประชาชนให้เต็มที่ต่อไป

สำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย ได้เข้ามาศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่ 28 ปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 27 ส.ค. – 10 ก.ย.67 รวม 15 วัน เพื่อให้ได้รับทราบถึงปัญหาสังคม เกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ และสามารถแก้ไขปัญหาได้เมื่อสำเร็จออกไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในอนาคต.