เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ส.ค.67 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุม1.นายป๊อบ อายุ 17 ปี(นั่งซ้อนท้าย) 2.นายซี อายุ 17 ปี(คนขับ) 3.นาย พลับ อายุ 15 ปี(คนยิงนั่งกลาง) 4.นายปอ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง1.รถจักรานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซอง 1 กระบอก 3.เสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ
ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่ากรณีร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รองสารวัตรสอบสวน สภ. คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองสาม แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถหนีมาอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทราบชื่อคนเจ็บนายเสา อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชาถูกยิงเข้าที่บริเวณหลังจำนวน 3 นัด แก้มก้นขวา 1 นัด และนายพุธ อายุ20 ปี สัญชาติกัมฬูชา ถูกยิงที่ขา2 แผล ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวงก็ติดตามกล้องวงจรปิดและสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้จากการสอบถามกลุ่มผู้ก่อเหตุก็เหมือนกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งกลุ่มของคนเจ็บก็ขับรถจักรยานยนต์มาและก็ได้มาเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มนี้เคยมีประเด็นกันมาก่อน กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงกลุ่มคนเจ็บหลังจากเกิดเหตุกลุ่มของมือปืนก็ได้นำอาวุธปืนไปฝากกับเพื่อนไว้ ส่วนการป้องกันเหตุทางสภ.คลองหลวงได้มี4มาตราการหลัก1.ตีวงวัยรุ่นคือการตรวจสอบวัยรุ่นที่เกาะกลุ่มกันตามสถานที่ต่างๆ 2.เรื่องการตั้งจุดตรวจ 3.ปิดล้อมบ้านเป้าหมาย 4.ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย และได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพราะกระสุนปืนโดนจุดสำคัญ ส่วนนายปอ อายุ 21 ปี ได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตเพราะไปพบที่บ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่งและกล้องวงจรปิดจะเห็นกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามบริเวณถนนเลียบคลองสาม และหลังจากเหตุแล้วกลุ่มของผู้ก่อเหตุได้ขับรถเอาปืนไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อน
ส่วนนายป๊อบ อายุ 17 ปี(นั่งซ้อนท้าย) รับสารภาพว่าว่ากลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขับรถไล่แฟนของตนเองเมื่อไม่นานมานี้และเมื่อคืนตนเองจำได้และกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บขับบาดหน้ากลุ่มของตนเองและเบิ้นเครื่องใส่พร้อมกับทำท่าจะควักอะไรออกมาและนาย พลับอายุ 15 ปี(คนยิงนั่งกลาง) ก็ได้ใช้ปืนที่นำมายิงใส่กลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บไป1 นัด จากนั้นก็ได้ขับหลบหนีไป