ปวีณา แจ้งตำรวจ บางกรวย จับพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) แล้ว อนาจาร ลูกเลี้ยงไทย 3 คน 6 ปี ,9 ปี และ 12 ปี

จ.นนทบุรี 8 ก.พ. 65 พ่อ สัญชาติไทย ร้อง “ ปวีณา ” ช่วยเหลือลูก 3 คน ด.ญ. 6 ปี ,ด.ช. 9 ปี ,และ ด.ญ. 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) กระทำอนาจาร ข่มขู่ห้ามบอกใคร ปวีณา เร่งประสาน ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ให้พ่อพาลูกทั้ง 3 คนเข้าพบทันที นำเด็กตรวจร่างกาย สอบปากคำพ่อและเด็ก เตรียมสอบ สหวิชาชีพ ตำรวจได้ยื่นขอหมายจับด่วนเกรงว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) จะหลบหนี จนสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และนำตัวส่งศาล จว.นนทบุรี ในวันพุธที่ 9 ก.พ. 2565 นี้

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ก.พ. 65 นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ได้ติดต่อแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายังเพจเฟสบุ๊คของมูลนิธิปวีณาฯ ว่าตนได้อยู่กินกับภรรยา (ชาวเมียนมา) อายุ 35 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ,ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี , และ ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ต่อมาตนและภรรยาได้เลิกรากันมา 1 ปี ตนเป็นผู้ดูแลลูกทั้งสามคน แต่ภรรยาสามารถติดต่อลูกหรือรับลูกไปเที่ยวได้ และช่วงเดือน ธ.ค. 2564 ภรรยาได้มาขอรับลูกไปเที่ยวอยู่ด้วยที่ห้องเช่าย่าน ซอยสวนผัก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นเวลา 1 เดือน โดยมีพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ด้วย และต้นเดือน ม.ค. 65 ตนได้ไปรับลูกทั้ง 3 คนกลับมา แต่ลูกทั้ง 3 คนมีอาการที่เปลี่ยนไป ไม่ร่าเริง และบอกว่าไม่อยากจะไปหาแม่อีก กระทั่งวันที่ 3 ก.พ. 65 ลูกสาว อายุ 6 ปี บอกตนว่าตอนที่ไปอยู่กับแม่ถูกพ่อเลี้ยง ใช้ลิ้นเลียอวัยวะเพศ ซึ่งมีลูกชายคนกลาง อายุ 9 ปี นั่งฟังอยู่ด้วยและได้บอกอีกว่าถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้จับอวัยวะเพศด้วย จากนั้นตนจึงได้เรียกลูกสาวคนโต อายุ 12 ปี มาสอบถามและบอกว่าได้ถูกพ่อเลี้ยงกระทำอนาจารจับอวัยวะเพศจับหน้าอกเช่นกัน ช่วง 1 เดือนที่อยู่กับแม่โดยพ่อเลี้ยงจะกระทำช่วงที่แม่ได้อยู่ และขู่ห้ามบอกใคร ซึ่งตนทำอะไรไม่ถูกและยังไม่ได้พาลูกทั้ง 3 คนเข้าแจ้งความ จึงตัดสินใจติดต่อแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายังเพจเฟสบุ๊คของมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับแจ้งวันที่ 7 ก.พ. 65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้โทรศัพท์ประสานไปยัง พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในวันนั้นทันที และให้ นายแดง (นามสมมุติ) พาลูกทั้ง 3 คนเข้าพบ ผกก. และแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สอบปากคำ นายแดง และประสานทีม สหวิชาชีพ สอบปากคำเด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คน ส่งเด็กตรวจร่างกาย

ล่าสุดเช้าวันอังคารที่ 8 ก.พ. 65 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้แจ้งความคืบหน้ากับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าตำรวจได้จับกุม พ่อเลี้ยง ได้แล้ว โดยตำรวจได้เร่งสอบปากคำ นายแดง (นามสมมุติ) และประสานทีม สหวิชาชีพ สอบปากคำเด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คน วันที่ 7 ก.พ. 65 จากนั้นเวลา 21.00 น. ตำรวจได้ยื่นขอหมายจับด่วนต่อศาล จว.นนทบุรี เกรงว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) จะหลบหนี ต่อมาเวลา 22.00 น. ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) รายนี้มาดำเนินคดีได้ พร้อมนำตัวมาที่ สภ.บางกรวย สอบปากคำ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และนำตัวฝากขังที่ศาล จว.นนทบุรี ตามกฎหมายแล้ว

8 ก.พ. 65 เวลา 14.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นัด พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก. สภ.บางกรวย พา นายแดง (นามสมมุติ) มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม นางปวีณา กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก. สภ.บางกรวย และตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว โดยนางปวีณา จะประสาน ประสาน พมจ. และ พม. จ.นนทบุรี ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเด็กทั้ง 3 คน และในขณะเดียวกัน นางปวีณา จะประสานกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้เด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คนได้รับเงินเยียวยา และมูลนิธิปวีณาฯจะรับเด็กทั้ง 3 คนเข้าโครงการ ลูกมูลนิธิปวีณาฯและจะติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่